Đại Quang Minh sẽ làm chủ đầu tư Quảng trường trung tâm thành phố

Theo tin tức truyền thông UBND thành phố Hồ Chí Minh công bố mới đây, Công ty Đại Quang Minh sẽ làm chủ đầu tư chính thức dự án Quảng trường trung tâm.



Theo công bố của Đại Quang Minh, Quảng trường Trung Tâm có thiết kế rộng 20,72ha được quy hoạch thành không gian công cộng lớn nhất tại Việt Nam. Quảng trường trung tâm sẽ là điểm nhấn của cả Khu đô thị mới Thủ Thiêm, với chiều dài khoảng 700m và chiều rộng từ 80 – 200m, Quảng trường sẽ kết nối với Trung tâm thành phố hiện hữu qua Cầu đi bộ vượt sông Sài Gòn đến Công trường Mê Linh – Quận 1. Quảng trường được thiết kế như một điểm đến năng động - Một không gian công cộng đa năng với sự kết hợp những yếu tố kiến trúc, cảnh quan công trình, cảnh quan cây xanh.  


Đây không chỉ là một công trình tổng thể phức hợp về cảnh quan công cộng hiện đại, mang tính biểu tượng cao mà còn thể hiện quyết tâm của thành phố trong việc gìn giữ và bảo vệ chất lượng môi trường, tạo nên những không gian sinh động cho khu vực Trung tâm đô thị mới.

Quảng trường Trung tâm sẽ là nơi diễn ra các hoạt động giao lưu, tổ chức các lễ hội văn hóa - chính trị và các hoạt động giải trí thường nhật phục vụ người dân thành phố và du khách, bổ sung thêm các khu vực chức năng chưa được đáp ứng trong khu đô thị hiện hữu.

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN